หน้าแรก    เวชสำอาง    อุปกรณ์สกิน    โปรโมชัน    สินค้าพิเศษ     วิธีสั่งซื้อ - โอนเงิน    ติดต่อเรา   ตารางราคารวม 

MENU

 

PRODUCTS

 

MEMBERS ZONE




ลืมรหัสผ่าน
สมัครสมาชิก
 
ตะกร้าสินค้า
จำนวนสินค้า 0 รายการ
ราคา0 ฿
 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 18/04/2013
ปรับปรุง 02/11/2023
สถิติผู้เข้าชม 2,038,857
Page Views 3,608,579
สินค้าทั้งหมด 275
 

ไอพีแอล ดีอย่างไร ?

ไอพีแอล ดีอย่างไร ?

เทคโนโลยี IPL หรือ Intensed Pulsed Light ใช้หลักการของการใช้แสงแฟลช ความเข้มข้นสูง ที่เปล่งออกมาในช่วงสั้นๆ และมีการกรองโดย laser dye หรือ crystal ให้ช่วงความถี่ของแสง ผันแปรตามการใช้งานได้ เรื่องแรก ออกแสดงในการประชุมวิชาการแพทย์ที่สตอล์คโฮล์ม เมื่อ 1990 และต่อมาในปี 1991 ปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็น FPL หรือ fluorescense pulsed light และเป็นที่ฮือฮากันมาก เนื่องจากสามารถรักษา ความผิดปกติทางผิวหนังได้หลายอย่างท่ไม่เคยทำมาได้ เช่นการกำจัดขน กำจัดเส้นเลือดขอด และ เม็ดสีผิดปกติ โดยไม่ต้องทำลายชั้นผิวหนัง

หลักการของ IPL ง่ายๆ คือ อาศัยคุณสมบัติของผิว และส่วนประกอบต่างๆ ของผิว เช่น เม็ดสี เส้นเลือด และขน ที่ดูดกลืนคลื่นรังสีในย่านต่างกัน ทำให้เราสามารถออกแบบ ให้แสง ที่ความถี่ที่ทะลุผ่านผิวหนังโดยไม่ทำให้เกิดความร้อน และลงไปทำลายรากขนโดยตรงได้ หรือลงไปทำให้เส้นเลือดเกิดความร้อน หดตัว รักษาเส้นเลือดฝอยได้ โดยที่แสงนั้น เปล่งในระยะสั้นมาก ไม่ร้อนพอที่จะทำลายผิวหนัง แต่จะร้อนถึง 70 องศาในบริเวรอื่นๆเช่นขน เส้นเลือดฝอย ความร้อนนี้พอที่จะทำลายโปรตีนในรากขน หรือเส้นเลือดได้

พูดแล้วดูเหมือนง่าย แต่จริงๆแล้วยากมาก เนื่องจากคุณสมบัติการดูดกลืนของแสงนี้ แตกต่างกันน้อยมาก ที่สำคัญคือ เราไม่สามารถกรองแสงให้มีความถี่เดียวทั้งหมด ยังมีรังสีในย่านอื่นออกมา ทำให้บางครั้ง แทนที่จะร้อนเฉพาะขน แต่กลับทำให้หนังไหม้ หรือในทางกลับกัน ยิงเบาไป ไม่ถึงจุดที่ทำลายเส้นขน เป็นต้น ปัจจุบัน เราต้องอาศัยตัวช่วย คือ การทำให้เย็นเฉพาะส่วน เช่น เย็นที่ผิวหนัง โดยการใส่เจลเย็น หรือเครื่องเป่าลมเย็น หรือหัวคริสตัลที่เย็น ทำให้สามารถสร้างความแตกต่างอุณหภูมิได้มาก สามารถยิงได้แรง แต่ผิวไม่ไหม้

การรักษาแบบ IPL สามารถใช้ในการรักษาแทบจะทุกชนิดของโรค เช่น รอยแดงจากสิว กระ กำจัดขนถาวร เส้นเลือดขอด เส้นเลือดฝอยที่เกิดจากการรักษาฝ้า ปานบางชนิด และที่ฮือฮาคือ การลดรอยย่น ที่เรียกว่า skin rejuvenation โดยอาศัยหลักการที่ความร้อนไปกระตุ้นคอลลาเจนเกิดใหม่ แต่ได้ผลช้า ทำหลายที ข้อดีคือไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล


ข้อมูลจาก thaihealth.net

 
  
view